Blog

Tôi đi khắp Mátxcơva

     Mai K Đa dịch từ Wiki

     Một bộ phim hài lãng mạn của Georgia Danhelia đạo diễn theo kịch bản của Gennadia Shpalikov với Alekxây Loktevươi, Nikita Mikhalkovươi, Evgenhie Steblovươi и Galina Polixkaya trong các vai chính.

Bộ phim được bắt đầu với cảnh đề từ tại sân bay Mátxcova. Chàng trai trẻ Voladia chú ý tới cô gái đang nhảy trên một nền nhạc không nghe rõ. 

Volaida là một người thợ lắp ráp tại vùng Sibiria; Tiểu thuyết của anh được xuất bản trong tạp chí "Tuổi trẻ" đã tạo sự chú ý đối với nhà văn Varonov và nhà văn đã mời Voladia đến để nói chuyện. Tại bến tàu điện ngầm, Voladia đã làm quen với Kolia - một chàng trai khá vui tính làm nghề xây dựng tàu điện ngầm. Họ kết bạn và Kolia đã tham gia vào câu chuyện của Voladia.

Tại đại lộ Tristatrud, Voladia bị chó cắn và Kolia đã mời Voladia về nhà để vái cái quần bị rách. Voladia đã làm quen với gia đình của Kolia. 


Lúc đó Shasa bất ngờ đến nhà và gọi Kolia cùng đi đến phòng quân vụ, Shasa gia hạn việc tổ chức đám cưới. Đám cưới được gia hạn thêm một tháng và họ cùng nhau đi đến GUM, nơi họ gặp Voladia, sau đó họ cùng nhau đi mua quà - một đĩa hát cho người vợ sắp cưới của Shasa. Voladia đã làm quen với cô bán hàng Aliona, người quen với Kolia và mời cô ấy đến dự đám cưới của Shasa.

Kolia đã đưa Voladia đến gặp nhà văn Varonov. Trong văn phòng của nhà văn đã diễn ra một tình huống khôi hài. Người mở cửa không phải là nhà văn (nhà văn không có tại văn phòng), mà là người lau sàn. Người lau sàn đã nói chuyện với họ và phân tích phê phán tập truyện ngắn của Varonov. Nhưng khi Varonov bước vào phòng, mọi thứ đã kết thúc một cách tốt đẹp.


Shasa đã làm tình làm tội người vợ sắp cưới của mình bởi sự hiểu nhầm qua điện thoại, anh không chịu được và họ đã cãi nhau. Shasa đi đến phòng quân vụ để từ chối việc gia hạn hôn lễ. Voladia và Kolia đi gặp Alena, trên đường đi họ đã gặp một tai nạn: Kolia trêu ngươi người đi đường trên đại lộ buổi chiều, kết quả là Voladia phải vào đồn cảnh sát. Nhưng mọi việc trở lại bình thường, nhờ Kolia và Aliona.

Kolia thuyết phục Shasa không hoãn lại lễ cưới. Họ cùng với Aliona đã ký vào giấy kết hôn, nhưng khi Aliona biết được rằng Kolia đã đi đến hoãn lễ cưới, họ lại một lần nữa cãi nhau. Kolia đã tự gọi cho vợ chưa cưới và làm hòa Shasa và Aliona.

Buổi chiều, tại bến tàu điện ngầm "Đại học", Kolia, Voladia cùng với Aliona tạm biệt nhau. Voladia đi trên một tàu điện ngầm, còn Aliona đi vào chuyến tàu ngược lại. Kolia không đánh mất tâm trạng vui vẻ bước đi trong cảnh cuối cùng của bộ phim. Khi bước lên chiếc thang máy cuốn, Kolia hát: "Và tôi đi, bước bộ khắp Mátxcơva..." Người trực ban thang máy ngạc nhiên và quát: "Hát ầm cái gì đấy?" Nhưng sau đó cô lại yêu cầu: "Hát tiếp đi!"

Link xem phim tại đây:

Type and hit Enter to search

Close