Blog

Cuộc hội ngộ bất ngờ ở thủ đô

"Triết học là cuộc sống, là trường học của cuộc sống" là một câu mà tôi còn nhớ được lúc dịch một bài viết cùng tiêu đề từ tiếng Nga. Xa hơn, về thời cổ đại, triết gia Hy Lạp cổ đại Aristotles nói rằng triết học bắt nguồn từ sự ngạc nhiên... Tất cả đều có lý riêng của nó. Còn đối với chúng tôi, triết học không phải là các học thuyết cao siêu hay trừu tượng đến như vậy, đơn giản nó chỉ là cái đã mang đến cho chúng tôi được gặp nhau, Bắc - Trung - Nam, Mátxcơva và nay là Hà Nội. 

Một buổi sáng trước khi Hà Nội chuyển sang những ngày hè nóng bức, cafe vỉa hè, những cuốn sách, những câu chuyện và những câu chuyện trôi qua còn dang dở. Chỉ biết là thấy vui, thấy ý nghĩa và ấm áp. 


Mình ở trọ tận dưới Thanh Xuân, chẳng mấy khi bước chân lên trung tâm ngoại trừ những lúc việc tạt qua đấy rồi về. Cũng chừng ấy năm sống ở Hà Nội, lần đầu tiên ngồi cafe vỉa hè mang dáng dấp cổ kính của Hà Nội xưa như thế này. Nói chung là gà công nghiệp thượng hạng. Cảm ơn Sài Gòn về những phút giây quý giá và ấm áp!

Type and hit Enter to search

Close