Blog

Con đường ngắn nhất và quảng trường nhỏ nhất ở Mátxcơva

Con đường ngắn nhất Mátxcơva

Trong blogger của mình, Alexey Kulikov nói rằng: "Con đường này là con đường ngắn nhất và hẹp nhất ở Mátxcơva, nằm ở khu dân cư Sokol. Bạn không chỉ không thể nhìn thấy nó trên bản đồ, mà cả trên mặt đất. Nó bắt đầu từ đường Surikov, giữa nhà số 9 và nhà số 11 và kết thúc bằng một cái ngõ cụt"


Đây là con đường Venetsianov, chiều dài của nó là 48 mét, chiều rộng - 4 mét. Trên đường Venetsianov chỉ 2 căn nhà mang số 3 và 4, cả hai  đều được xây dựng vào năm 1920. Trong một trong số họ sống một con chó rất hung dữ, nó không thôi sủa khi tôi đã rời đi.


Lúc đầu, con đường này nối giữa hai đường Surikov và Levitan và nó rộng nhiều hơn so với bây giờ chúng ta thấy. nhưng sau đó tại vị trí của vườn hoa này, người ta xây dựng ngôi nhà của họa sĩ A.M. Venetsianov và con đường này trở thành ngõ cụt.


Cảnh nhìn từ cuối ngõ nhìn ra

Con đường này được xây dựng vào năm 1920 khi khu phố Sokol này được hình thành và nó được đặt tên vào ngày 4 tháng 4 năm 1928 để vinh danh họa sĩ người Nga Alexey Gavrilović Venetsianov (1780-1847).

Quảng trường bé nhất Mátxcơva

Quảng trường Lyalin là quảng trường nhỏ nhất thành phố. Nhưng tên gọi của nó thì không hề ám chỉ kích thước nhỏ của nó. Nó được xây dựng vào thế kỷ 18 dọc theo ngõ hẻm Lyalin.








Mai K Đa sưu tầm và dịch từ tiếng Nga

Type and hit Enter to search

Close