Blog

Những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của Fidel trong chuyến công du Liên Xô

13 tháng 8 là ngày sinh nhật của nhà cách mạng Cuba huyền thoại, một người bạn lớn của Liên Xô - Fidel Castro. Vào ngày này, chúng ta lại nhớ đến chuyến thăm đầu tiên của Fidel đến Liên Xô, sự kiện này đã diễn ra hơn 50 năm trước đây và kéo dài 40 ngày. Nhà lãnh đạo Cuba đã đi khắp cả nước, tham quan các nhà máy, các căn cứ quân sự bí mật và tàu ngầm hạt nhân. Ông đi dạo và không cần bảo vệ vào ban đêm ở Moscow. Ông gặp gỡ với những người đứng đầu chính phủ cũng như những người dân Liên Xô bình thường. Ông là người nước ngoài đầu tiên được đứng trên lễ đài của lăng Lênin và được trao danh hiệu Anh hùng Liên Xô.

Chuyến bay từ Havana đến Murmansk (1) trở thành chuyến bay thẳng dài nhất thời đó. Ngày bay và đường bay được giữ  bí mật nghiêm ngặt. Theo lời thông dịch viên, trong suốt chuyến bay, tất cả các cửa sổ đã được đóng lại, và không ai trong số những người hộ tống có thể biết được hướng đi của chuyến bay.


Thành phố Murmansk chào đón Fidel. Ở đây bắt đầu chuyến thăm chính thức của nhà lãnh đạo Cuba

Cuộc gặp với các học sinh tại Murmansk

Người ta nói rằng Fidel đã không tính đến yếu tố thời tiết và ông đã được bố trí cho một chiếc áo khoác ấm áp và một mũ quân đội.

Fidel trong một cuộc mít tinh ở Murmansk

Ở vùng biển Bắc cùng với các thủy thủ hải quân biển Bắc. Fidel là người nước ngoài cấp cao đầu tiên cũng là người cuối cùng trong lịch sử có được vinh dự được xem các bệ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa của Liên Xô và những nơi cất giấu chúng

Trong nhà máy chế biến cá

Gặp gỡ người dân ở Murmansk


Moscow đón chào lãnh tụ Cuba với rừng cờ và biểu ngữ. Đại lộ Leninsky

Trong lễ kỷ niệm ngày Quốc tế lao động 1-5 tại Quảng trường Đỏ


Tiếp đón nồng nhiệt

Bước lên lễ đài ở lăng Lênin


Fidel Castro - người nước ngoài đầu tiên đứng trên lễ đài lăng Lênin


Biểu tượng của tình hữu nghị giữa nhân dân Cu Ba và Liên Xô


Nikita Khrushchev đã tiếp đón Fidel như một người anh em


Cuộc đàm phán nghiêm túc về viện trợ quân sự và kinh tế


Nikita Khrushchev cho Fidel Castro thấy một model mới của mặt nạ khí, Moscow.

Ở Uzbekistan


Thăm công trường xây dựng nhà máy thủy điện Bratsk


Fidel tại sân bay Koltsovo, Ekaterinburg 


Yekaterinburg chào đón nhà lãnh đạo Cuba


thăm "Phòng làm việc" của Lênin ở Razliv


Fidel được tiếp đón nồng nhiệt ở Georgia




Fidel Castro với một chú gấu con tên là Baikal, con gấu này được tặng bởi các nhà địa chất Siberia. Nó đã được đưa tới Cuba cùng với người chủ mới, nhưng thật không may, nó không thể thích nghi với khí hậu nhiệt đới xa lạ

1. Murmansk là một thành phố ở tây bắc Nga, là thành phố lớn nhất thế giới nằm trên vòng Bắc Cực. Thành phố nằm ở bên vịnh Kola, một khu vực của biển Barents. Thành phố này là một cảng quan trọng với một bến cảng không đóng băng. Đây là thủ phủ của tỉnh Murmansk. Murmansk là một căn cứ hải quân Nga và là một cơ sở đóng tàu và chế biển thủy hải sản lớn. Ở đây có các viện nghiên cứu hải dương và vùng cực. Murmansk được thành lập năm 1915, trong thời kỳ thế chiến I làm lối vào cho Đồng minh vào sau khi các cảng Nga ở Biển Đen và Biển Baltic bị đóng cửa. Năm 1916, đã có tuyến đường sắt nối thành phố này với Petrograd (hiện là Sankt Peterburg). Thành phố này có 468.039 dân theo điều tra dân số năm 1989.

Theo http://bigpicture.ru/
Mai K Đa sưu tầm và dịch từ tiếng Nga

Type and hit Enter to search

Close