Blog

Sân bay Sheremetyevo lúc đầu trông như thế nào?

Sheremetyevo là sân bay quốc tế có tầm quan trọng liên bang, sân bay đầu tiên ở Nga về lưu lượng hành khách và là một trong bốn sân bay chính ở Matxcova và Vùng Matxcova. Ban đầu nó được xây dựng vào năm 1957 với vai trò là sân bay chính của Lực lượng Phòng không của Quân đội Liên Xô, nhưng ngày khai sinh chính thức của sân bay này là ngày 1 tháng 8 năm 1959. Vào ngày này, lần đầu tiên doanh nghiệp phục vụ chuyến bay Tu-104 chở khách từ Leningrad.

Người khởi xướng việc thành lập sân bay quốc tế là người đứng đầu Liên Xô, N.S. Khrushchev. Theo những người bạn cùng thời, ông ấn tượng về quy mô của sân bay Heathrow ở London, đến nỗi khi đáp chuyến bay trở lại Liên Xô và xuống máy bay tại sân bay quân sự Sheremetyevo mới xây, ông nhìn quanh khu đất trống và nói: "Đã đến lúc xây một sân bay như vậy ở đây". Đến năm 1970, sân bay Sheremetyevo đã trở thành sân bay lớn nhất Liên Xô.

Tên ban đầu của nó - Sheremetyevsky - sân bay nhận được từ hai cơ sở gần đó - làng dân cư Sheremetyevsky và nhà ga cùng tên của tuyến đường sắt Savyolovskaya.



https://bigpicture.ru/?p=872613





















Type and hit Enter to search

Close