Blog

Viện Triết học của Viện Hàn lâm Khoa học Nga sẽ được đặt theo tên của Alexander Zinoviev vào năm 2022

Vào năm 2022, Viện Triết học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga (IF RAS) sẽ mang tên nhà tư tưởng người Nga Alexander Zinoviev. Tin tức về điều này đã xuất hiện trên trang web của Câu lạc bộ Zinoviev. Vào đầu tháng 10, Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh về việc kỷ niệm một trăm năm ngày sinh của nhà triết học Alexander Zinoviev ở Nga vào năm 2022. Tổng thống chỉ thị chính phủ thành lập một ủy ban tổ chức để chuẩn bị và tổ chức các sự kiện dành riêng cho kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Zinoviev, cũng như đảm bảo việc xây dựng và phê duyệt kế hoạch cho các sự kiện chính của lễ kỷ niệm với sự tham gia của Viện Triết học của Viện Hàn lâm Khoa học Nga và Khoa Triết học của Đại học Tổng hợp Matxcova.


Trong số các sự kiện quan trọng trong Năm Zinoviev, “Việc chỉ định đặt tên của A.A. Zinoviev  cho Viện Triết học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga. Tên của nhà triết học dự kiến ​​được đặt cho sân bay quân sự của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Liên bang Nga. Người ta cũng có kế hoạch đưa các tác phẩm của Zinoviev vào danh sách văn học bắt buộc cho các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông, tổ chức một bàn tròn ở Geneva dành riêng cho cuộc đời và công việc của nhà triết học ở Geneva. Trong số những thứ khác, một con phố, một thư viện và một tượng đài sẽ được mang tên của nhà triết học, một tờ tiền sẽ xuất hiện ở Moscow, và tại Triển lãm Hàng không Quốc tế lần thứ XVI MAKS ở Zhukovsky vào năm tới, một chương trình nhào lộn đặc biệt sẽ được dành riêng cho “ký ức của chiến công để đời của nhà tư tưởng vĩ đại người Nga, chiến binh, phi công tấn công AA. Zinoviev".

Viện Triết học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga hiện đang là tâm điểm của một vụ bê bối liên quan đến việc thay đổi viện trưởng. Các nhân viên của Viện Triết học đã phản đối mạnh mẽ ứng cử viên mới, nhưng bà này lại được sự ủng hộ tích cực của Câu lạc bộ Zinoviev, do người vợ góa của nhà triết học dẫn đầu.

Nguồn: https://www.ng.ru/news/728531.html

Mai K Đa dịch từ tiếng Nga

Type and hit Enter to search

Close