Blog

Chúc mừng Đại hội thành lập chi Hội Triết học Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Chúc mừng Đại hội thành lập chi Hội Triết học Học viện Báo chí và Tuyên truyền

23/02/2022

Sau một thời gian tích cực chuẩn bị, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và sự chuẩn y của Hội Triết học Việt Nam, chiều 22/02/2022, Ban Vận động thành lập Chi hội Triết học Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã long trọng tổ chức Đại hội thành lập Chi hội Triết học Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tham dự Đại hội, về phía khách mời có GS, TS. Lê Hữu Nghĩa, Chủ tịch Hội Triết học Việt Nam; GS, TS. Trần Văn Phòng, Phó Chủ tịch Hội Triết học Việt Nam; TS. Trần Tuấn Phong, Chi hội Triết học Viện Hàn lâm KHXHVN; TS. Mai K Đa, Chi hội Triết học đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội.

Về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền có PGS, TS. Mai Đức Ngọc, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS, TS. Nguyễn Thị Trường Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy - Phó Giám đốc Học viện; PGS, TS. Trương Ngọc Nam, Nguyên Giám đốc Học viện; PGS,TS. Nguyễn Minh Hoàn, Trưởng khoa Triết học; PGS, TS. Trần Hải Minh, Phó Trưởng khoa Triết học; lãnh đạo các đơn vị trong Học viện; toàn thể hội viên Chi hội Triết học Học viện.

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, GS, TS. Lê Hữu Nghĩa, Chủ tịch Hội Triết học Việt Nam nhấn mạnh sự ra đời của Hội Triết học đánh dấu sự trưởng thành của ngành Triết học tại Việt Nam. Chi hội Triết học Học viện Báo chí và Tuyên truyền cần đóng góp tích cực vào sự phát triển của Nhà trường cũng như của Hội Triết học Việt Nam. Nhiệm vụ của Chi hội là phải xây dựng chi hội đoàn kết, vững mạnh, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, tuân thủ điều lệ của Hội. Chi hội góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học của Học viện. Các hội viên cần dành thời gian cho hoạt động của Hội. Mỗi hội viên cần ý thức được tinh thần trách nhiệm, tự giác, nhiệt huyết và say mê trong công tác hoạt động Chi hội Triết học.

Thay mặt lãnh đạo Học viện phát biểu tại Đại hội, PGS, TS. Mai Đức Ngọc, Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch Hội đồng trường rất hoan nghênh việc thành lập và phát triển Chi hội Triết học Học viện. Đồng chí cho rằng đây là môi trường để phát huy vai trò cũng như hoạt động chuyên môn của cán bộ, giảng viên khoa Triết học nói riêng, của Học viện nói chung. Đồng chí cho rằng Chi Hội Triết học cần phải đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của Ngành Triết học ở Việt Nam và ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền, xứng đáng với vị thế, bề dày truyền thống của Học viện và của Khoa Triết học trong 60 năm qua; tích cực, chủ động tham gia giải quyết các công việc thuộc lĩnh vực chuyên môn sâu của Khoa, của Học viện phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Chi hội cũng như tôn chỉ, mục đích của Hội Triết học Việt Nam; tích cực tham gia vào việc nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo Triết học Mác - Lênin nói riêng, chủ nghĩa Mác - Lênin nói chung nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, ngăn chặn các quan điểm sai trái, thù địch.

Chi hội cần chủ động đề xuất và tham gia tích cực các đề tài nghiên cứu khoa học, xây dựng các báo cáo kiến nghị có giá trị lý luận và thực tiễn cao. Hoạt động của Chi hội phải đặt trong mối quan hệ chung với các hội, tổ chức khác tại Học viện.

PGS, TS. Mai Đức Ngọc bày tỏ tin tưởng rằng với sự nhiệt thành, tâm huyết và sự quyết tâm cao của thành viên, Chi hội Triết học của Học viện đi vào hoạt động sẽ có những đóng góp tích cực, hiệu quả cho sự phát triển chuyên môn của Khoa Triết nói riêng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung; đồng thời Chi hội cũng sẽ có những đóng góp chung vào hoạt động của Hội Triết học Việt Nam, góp phần xứng đáng vào sự phát triển của nền triết học nước nhà.

Đại hội tiến hành biểu quyết nhất trí đoàn Chủ tịch gồm: PGS, TS. Trương Ngọc Nam, Nguyên Giám đốc Học viện và PGS, TS. Nguyễn Minh Hoàn, Trưởng khoa Triết Học.

Tại Đại hội. được sự ủy quyền của Hội Triết học Việt Nam, PGS, TS. Trương Ngọc Nam, Nguyên Giám đốc Học viện, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Triết học Việt Nam đã công bố Quyết định phê duyệt thành lập Chi hội Triết học và Ban Chấp hành lâm thời Chi hội Triết học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

PGS, TS. Nguyễn Minh Hoàn, Trưởng khoa Triết học, Trưởng ban vận động thành lập chi hội Triết học Học viện Báo chí và Tuyên truyền báo cáo quá trình thành lập, phương hướng và nhiệm vụ hoạt động của Chi hội Triết học. Đại Hội cũng lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp của các hội viên Chi hội Triết học, trong đó bày tỏ mong muốn và nguyện vọng Chi hội Triết học phát huy tốt vai trò của mình trong phát triển chi hội, có nhiều hoạt động thiết thực, phát huy sức mạnh của các hội viên, tăng cường các nguồn lực xã hội để phát triển chi hội.

















Nguồn: 

https://ajc.hcma.vn/tintuc/hinhanh/Pages/Chi-Tiet-Album.aspx?ItemID=221&Page=1

Type and hit Enter to search

Close