Blog

[La Khê - Hà Đông 7/20220] Những ngôi nhà cuối ngõ

 [La Khê - Hà Đông 7/20220] Những ngôi nhà cuối ngõ

Hà Nội tối qua mưa to. Hai năm về ở khu này, đây là lần đầu tiên nước ngập vào sâu trong ngõ như thế. Bác gái nhà hàng xóm cũng nói rằng, từ năm 2008, đợt lũ lịch sử, hôm qua mới ngập to như thế. 

Cái ngõ bé bé hai xe máy tránh nhau trước đây khá cao. Nhưng từ khi khu đô thị bên ngoài họ xây dựng, đường ngoài đó cao hơn. Và nước khi trời mưa to được dồn vào các ngõ bé. Theo nước là rác từ bên ngoài khu đô thị cũng bồng bềnh đi theo. Sáng thức dậy, từ đầu đến cuối ngõ toàn rác là rác. 

Cuối ngõ có 6 cái nhà, thỉnh thoảng mới giao tiếp với nhau. Ở phố mà, không giống như ở nông thôn. Ai có việc nhà nấy, gần như không bao giờ nói chuyện với nhau. Nhiều lần mình đi làm về cố gắng chào hỏi, nhưng họ rất lạnh nhạt và thậm chí tỏ ra không nghe, không thấy gì. Chỉ có nhà mình với bác hàng xóm thỉnh thoảng qua lại. 

Đấy là chuyện giao tiếp. Thôi thì mỗi người một cuộc sống. Nhưng chuyện rác thì khác, rác trước nhà họ, họ cũng để vậy, coi như không phải chuyện của mình. Mọi hôm đều mở cửa vào mỗi buổi sáng. Nhưng hôm nay thì không. Họ lười đến mức không dọn sạch rác ngay trước cửa nhà mình chăng. Mình và bác hàng xóm thấy lạ lùng. Nhưng cũng kệ. Hai bác cháu quét dọn, dồn vào túi, xịt nước sạch bong con đường cuối ngõ.

Có nhiều điều nghĩ cũng lạ, nhưng mà cũng rất là quen.

Mai K Đa
Tháng 7/2022

Type and hit Enter to search

Close