Blog

Biết thế xưa đi học nghề hàn




Hôm qua thức dậy, mở cổng thì thấy một bên cửa bị sút cái bản lề. Cái cổng sắt 4 cánh khá nặng được gắn vào trụ cổng bằng ba cái bản lề mỗi bên. Mưa gió lâu năm nên hai trong ba cái bản lề bị mục. Phải gọi thợ đến sửa.

Đầu ngõ có một nhà chuyên hàn và làm sắt thép. Thằng em chạy ra đầu ngõ nhờ bác vào xem, sửa giúp. Tất nhiên là thuê và trả tiền rồi. Đi một lúc về cậu nói lại rằng họ không nhận làm, vì ít công. Hỏng có một chút mà phải mang máy hàn vào làm có tí rồi về không đáng công đi. Nên không làm. Thôi thì ngày công của bác bao nhiêu cháu xin trả đủ, miễn sao bác vào hàn giúp là được. Nhưng họ cũng không nhận. Đi tìm cửa hàng khác. Cũng nhận được câu trả lời tựa như vậy.
 
Hỏng một chút nhưng hỏng đúng cái bản lề. Khốn khổ thật. Không sửa thì không dùng được và chẳng biết cánh cửa sẽ đổ sập xuống lúc nào. Biết thế này xưa đi học nghề hàn thì giờ đỡ lo lắng rồi không.
Cuối cùng hai vợ chồng quyết định đi mua cái búa tạ. Về đập nát cánh cửa rồi ra mời thợ sắt về sửa cho bõ cái công để người ta nhận làm. Các bác vui và nhà cháu cũng an tâm.

Type and hit Enter to search

Close