Blog

Tranh Pin-up xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô của nữ nghệ sĩ Natalia Ershova

 Tranh Pin-up xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô của nữ nghệ sĩ Natalia Ershova

Mai K Đa sưu tầm và dịch từ tiếng Nga

Nguồn: https://bigpicture.ru/natalia-ershova/ 

Đối với hầu hết chúng ta, tranh minh họa pin-up gắn bó chặt chẽ với văn hóa phương Tây vào những năm 40, 50 của thế kỷ trước. Nhưng nếu chúng ta phỏng tác thể loại này với thực tế của Liên Xô thì sẽ như thế nào? Câu hỏi này đã được đặt ra bởi nữ nghệ sĩ người Nga Natalia Ershova và cô ấy đã tạo ra một loạt tác phẩm thú vị và rất hài hước. "Pin-up xã hội chủ nghĩa" của Natalia Ershova hóa ra không tệ hơn bản gốc của Mỹ, và quan trọng nhất, nó gần gũi và dễ hiểu hơn đối với người Liên Xô lúc bấy giờ.


Natalia Vladimirovna Ershova (Наталия Владимировна Ершова) sinh ngày 22 tháng 12 năm 1969 tại Mátxcơva. Bà đã tốt nghiệp "Trường Nghệ thuật quốc gia Moscow tưởng nhớ năm 1905" tại khoa đồ họa công nghiệp. Bà đã làm việc cho nhiều studio nghệ thuật và nhà xuất bản.Các tác phẩm của bà rất nhiều màu sắc, đầy cảm xúc và không thiếu khiếu hài hước.


Công việc chính của Natalia Ershova là quảng cáo. Nghệ sĩ tạo áp phích, áp phích và lịch cho các công ty Nga và nước ngoài. Cô cũng vẽ minh họa cho sách và tạp chí.


Nhưng những tác phẩm nổi tiếng nhất của Yershova trên mạng được tạo ra theo phong cách cổ điển của Mỹ. Những cô gái tươi cười, tròn trịa, táo bạo, những người đàn ông vui vẻ, những chiếc xe cũ và nhiều màu sắc tươi sáng, bán thân cao và đôi chân thon thả - tất cả những điều này không thể không làm hài lòng người xem.


Nhiều người coi Natalia Ershova và đồng nghiệp của cô ấy là Valery Barykin là những trụ cột của "Tranh Pin-up xã hội chủ nghĩa". Đây có lẽ là như vậy, bởi vì ở Nga vẫn chưa có ai vượt qua những bậc thầy về tranh minh họa này.














Type and hit Enter to search

Close