Blog

7 phương pháp pha cà phê độc đáo trên khắp thế giới

Nhiều người không thể tưởng tượng buổi sáng của họ sẽ như thế nào nếu không có cà phê. Mỗi ngày trên khắp thế giới, nhân loại uống hơn một tỷ tách cà phê. Nhiều quốc gia có văn hóa uống thức uống này của riêng họ với công thức đặc biệt và phương pháp pha khác nhau, bộ gia vị độc đáo và nhiều loại hạt cà phê.

Ở đây bạn sẽ tìm thấy 7 loại cà phê sẽ cho bạn ý tưởng về nhiều cách để pha chế và tiêu thụ loại đồ uống tiếp thêm sinh lực này trên khắp thế giới. Chúng tôi bắt đầu cuộc du hành cà phê từ Việt Nam cho đến nước Ý.

Türk kahvesi, Thổ Nhĩ Kỳ

Cà phê Thổ Nhĩ Kỳ được pha bằng đồng hoặc thau từ hạt cà phê xay mịn và được phục vụ không lọc, đổ cùng với bã vào một cốc sứ đặc biệt, ở Thổ Nhĩ Kỳ được gọi là kahve finjani. Đường được cho vào Turk ngay trước khi đồ uống sôi, tạo cho nó vị ngọt đặc trưng. Đôi khi bạch đậu khấu được thêm vào cà phê Thổ Nhĩ Kỳ để tăng thêm hương vị.

Cà phê ở Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ đơn thuần là một thức uống, nó là một yếu tố quan trọng của sự tương tác văn hóa: thường cà phê được phục vụ như một cử chỉ hiếu khách của chủ nhà đối với khách.





Café Touba, Senegal

Cà phê Tuba được pha trong một máy pha cà phê thông thường, nhưng đồng thời nó được nêm với hạt tiêu đen và đinh hương xay. Người ta tin rằng thức uống này được phát minh bởi Sufi sheikh và người sáng lập ra trật tự Hồi giáo của Muridiy - Amadu Bamba Mbake vào những năm 1880. Kể từ đó, cà phê Tuba đã là một trong những biểu tượng của tình anh em và được uống trong các buổi lễ và lễ kỷ niệm của mệnh lệnh.

Ban đầu nó được coi là một thức uống thần dược, nhưng giờ đây cà phê ngọt và cay được uống ở khắp mọi nơi ở Senegal chỉ để vui lên. Khay cà phê Tuba có thể được nhìn thấy trên mọi ngóc ngách ở Dakar, và giờ đây thức uống độc đáo này đã xuất hiện ở các nước Tây Phi khác.



Cà phê trứng, Việt Nam

Cà phê trứng của Việt Nam có vị giống món tráng miệng giống sữa trứng hơn. Để pha chế thức uống này, lòng đỏ trứng được đánh bông với sữa đặc và đường cho đến khi tạo thành dạng kem đặc, sau đó đổ cà phê Việt Nam mới pha vào phần bọt này. Cà phê trứng được phục vụ nóng hoặc lạnh và không được uống mà ăn bằng thìa.

Bây giờ cà phê như vậy có thể được thưởng thức ở tất cả các quán cà phê ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, mặc dù quán cà phê Giang tự nhận là người tiên phong, mà nhân viên cho rằng chính họ là người đã phát minh ra thứ đồ uống khác thường này. Bất kỳ sự pha trộn cà phê đen mạnh nào cũng hoạt động tốt, mặc dù hạt Robusta là tốt nhất và được đưa qua bộ lọc cà phê bằng thép không gỉ của Việt Nam.



Type and hit Enter to search

Close